[TRANS][OPINION] Gửi đến anti – JYJ sẽ tồn tại lâu hơn bất cứ thần tượng nào cùng thờ

 [TRANS][OPINION] Gửi đến anti – JYJ sẽ tồn tại lâu hơn bất cứ thần tượng nào cùng thời

Note: bài viết dựa trên ý kiến cá nhân, bạn có thể đồng tình hoặc không đồng tình. Read it with an open mind!

.
.
Đã gần hai năm rồi kể khi vụ việc giữa JYJ và SM bắt đầu. Tôi vẫn nhớ mình đã chết lặng sau khi đọc tin tức về vụ kiện vào ngày 31 tháng 7 năm 2009. Vào lúc đó, thật khó tin khi chỉ có Jaejoong, Yuchun, Junsu đệ đơn kiện và sau đó nói lời vĩnh biệt với SM Entertaiment. Con đường mà họ đã cân nhắc lựa chọn là con đường gian khổ nhất trong lịch sử nghành giải trí Hàn Quốc.

.
.
Ban đầu, nhiều người đã tin rằng không gì có thể phá hủy mối quan hệ vững chắc của 5 người và sớm muộn gì họ sẽ lại quay lại với tư cách DBSK. Ngay cả bản thân JYJ cũng đã có vẻ gắn chặt với tư tưởng ấy. Và rồi nhiều thứ đã thay đổi, nhiều thực tế thật khắc nghiệt và đau đớn. Các fan hâm mộ đã đợi để có thể thấy 5 người trên sân khấu lần nữa nhưng mọi người đã nhận thấy có điều gì đó khác lạ trong giai đoạn hoạt động cuối cùng của Tohoshinki 5 ở Nhật Bản. Cảm giác khi họ hát Stand by U nhiều lần trên các chương trình của Nhật thật… ngượng ngịu. Rồi Tohoshinki 5 kết thúc… chúng ta có concert của JUNSU/JEJUNG/YUCHUN và người ta bắt đầu thắc mắc nhiều hơn về quyết định của họ.

.
.
Tôi là một trong những người đã rất bối rối trong khoảng thời gian đó nhưng rồi tôi đã nhận ra rằng mình nên theo đuổi và làm những gì tôi muốn, tin vào niềm đam mê âm nhạc và cuộc sống mà tôi thực sự cảm nhận được. Vì vậy tôi sẽ không cảm thấy xấu hổ vì sự lựa chọn của tôi và bản thân tôi.

.
.
Cũng như 3 chàng trai này đã chọn làm những gì họ đã làm để có thể sống mà không nuối tiếc trong suốt phần đời còn lại. Họ làm tôi tin rằng con đường dẫn tới ước mơ của bạn có thể khó khăn nhưng nó đáng giá cả cuộc đời.

.
.
Nói đúng ra, 2010 là một năm khó khăn đối với fan hâm mộ JYJ và đươg nhiên, với cả chính JYJ. Dù cho chúng ta đã có những dự án tốt như Mozart!, Sunao Ni Narenakute, Sungkyunkwan Scandal, JYJ đã không tỏa sáng như họ lẽ ra phải thế. Họ đã bị khuất bóng bởi quá khứ, bởi những fan cũ, bởi anti fan, những người đã từng là fan của DBSK hay vẫn còn giả danh fan của DBSK. Và với áp lực nhiều hơn từ AVEX ở Nhật Bản và SM ở Hàn Quốc + một vài sự kiện không may như vụ visa ở Mỹ và vụ hỏng mái vòm ở Concert ở Seoul, họ đã không thể phô diễn toàn bộ khả năng của mình. Đồng thời, khó có thể không nhận ra rằng, ở một góc độ nào đó, vào lúc đó, những chàng trai này vẫn còn khát khao những ngày tốt đẹp xưa cũ.

.
Vào lúc đó, ngay cả người hâm mộ cũng không thể chắc chắn rằng JYJ sẽ sống sót trong ngành công nghiệp giải trí.

.
.
May mắn thay, có vẻ như 2011 mở ra một câu chuyện khác. Tôi có thể cảm nhận được sự chín chắn, an toàn trên cả sự chân thành của họ, như thể tôi đang dõi theo các nghệ sỹ ở độ tuổi 30 vậy. Dù cho công ty cũ có đẩy họ xuống bùn bao nhiêu lần, họ vẫn cố gắng hết sức mình. Thế nhưng tôi vẫn hoài nghi giới hạn của họ. Tôi đã luôn canh cánh câu hỏi này từ trước khi trở thành fan của DBSK vào đầu năm 2009. Họ sẽ làm gì sau khi hoàn thành Tokyo Dome? Lại một concert nữa ở Tokyo Dome chăng? Đi đi lại lại giữa Nhật – Hàn và các đất nước khác để gặp fan, và tổ chức nhiều concert hơn? Và sau đó là gì?

.
.
Chỉ đến năm 2011, những câu hỏi này mới được JYJ giải đáp. Phải, họ có tài năng. Nhưng tài năng đó sẽ tỏa sáng được bao nhiêu nếu họ còn ở lại SM? Họ có thể tiến bộ nhanh đến thế nào? Nhanh thế này ư?? Không đời nào.

.
.
Hãy để tôi nói cho các bạn nghe về từng người họ.

.
.

JUNSU
.
.
Chàng trai này đã tuyệt vời ngay từ đầu rồi. Việc cậu ấy quá giỏi ngay từ khi ra mắt khiến cho những tiến bộ của cậu ấy trở nên khó nhận thấy hơn. Chỉ khi cậu ấy có cơ hội vào thế giới nhạc kịch, kỹ thuật ca hát của cậu ấy đã tiến bộ khác thường và dễ nhận thấy. So sánh hai buổi biểu diễn của Greatest Love of All, một trước Mozart và một sau Mozart (trong showcase của Zuno), tôi kinh ngạc bởi sự tiến bộ trong giọng hát của cậu ấy. Tôi thừa nhận là đôi khi tôi không thực sự thích giọng của cậu ấy lắm nhưng niềm say mê và kỹ thuật hát của cậu ấy vô cùng tuyệt vời.

(Cảm ơn sự thái độ tích cực của cậu ấy đã giúp cậu ấy và hai thành viên còn lại vượt qua rất nhiều thứ)

.
.
YUCHUN
.
.
Cậu ấy có thể là người đầu tiên đã vượt qua (quá khứ) và tiến lên phía trước. Có vẻ như cậu ấy đã đến giới hạn của mình vào năm 2009, chỉ vài tháng sau vụ kiện, rồi chàng trai này trưởng thành hơn và chăm lo cho hai người bạn nhạy cảm của mình. Cậu ấy làm công việc của mình một cách cần mẫn và di chuyển ngược xuôi để hoàn thành drama và vai trò là thành viên của JYJ. Bạn có nhớ cậu ấy đã rời phim trường SKKS bao nhiêu lần cho concert ở Nhật Bản (4 – Thanksgivings x2 & A-Nation x2) + Showcases ở châu Á và Mỹ không? Nhưng rồi bạn hỏi cậu ấy lần nữa, rằng cậu ấy có hạnh phúc với điều đó không? Có, cậu ấy hạnh phúc!

.
.
JAEJOONG
.
.
Một điều mỉa mai là, người ta đã nghĩ chàng trai này có vẻ gì đấy ngốc nghếch và ngớ ngẩn khi còn ở TVXQ – chỉ là một chàng trai xinh xắn không có đầu óc để nghĩ về bất cứ chủ đề thực tế nào, một chàng trai chỉ biết cư xử ngu ngốc và bày trò vui cho người khác chứ không thông minh như các thành viên còn lại. Có vẻ như khả năng thật sự của Kim Jaejoong chỉ thoát ra được vào năm 2011. Tôi dám nói rằng với SM và TVXQ, thậm chí là 10 năm nữa, Jaejoong cũng sẽ không có cơ hội nào để làm đạo diễn sân khấu. Cậu ấy sẽ không bao giờ có cơ hội. KHÔNG BAO GIỜ!

(Và giờ đây, tôi thấy thật mừng là cậu ấy có vẻ đã hoàn toàn vượt qua (quá khứ) và tiến lên phía trước và biết phải làm thế nào với ký ức của mình. Hãy trân trọng nó, không ai có thể cướp mất kỷ niệm quá khứ của TVXQ từ cậu.)

.
.
JYJ
.
.
Bạn có để ý rằng họ đã tiến bộ rất nhiều qua mỗi concert? Ý tôi là QUA TỪNG CONCERT MỘT. Ngay cả hai ngày concert ở Thái Lan, họ đã học được từ sai lầm của ngày 1 và khắc phục ở ngày thứ 2. Rồi hãy xem Boy’s Letter, tôi đã không thích bài hát này lắm khi nghe lần đầu tiên ở Thái Lan. Tôi đã nghĩ nó có thể hay hơn thế. Và rồi, ở Đài Bắc, họ đã thêm phần của Yoochun trong đoạn phiêu của Junsu và Jaejoong cũng cùng hòa âm với Yoochun ở đoạn trước đó. Ở Bắc Kinh, Yoochun và Jaejoong hát cùng nhau đoạn trước đoạn phiêu và chúng ta đã có được sự hòa âm tuyệt đẹp và đoạn phiêu mạnh mẽ khiến cho bài hát trở nên dễ chịu hơn (ít nhất là đối với tôi).

– Ngay cả khi không có nhiều nhà sản xuất muốn làm việc với họ vì nhiều lý do, họ vẫn có thể tạo nên những ca khúc của riêng mình, tự viết lời, tự hòa âm phối khí và sản xuất album của riêng họ.
– Ngay cả khi họ không thể hát trên TV, họ vẫn có thể tự tạo sân khấu của chính mình để hát.
– Ngay cả khi họ bị cấm xuất hiện trên TV, họ vẫn xoay xở để có được hợp đồng quảng cáo. Haha

Dù cho tôi thừa nhận là họ còn rất nhiều điều cần tiến bộ nhưng JYJ đang đi đúng đường. Họ có thu nhập mà họ đáng được hưởng. Họ có tự do để lựa chọn những gì họ muốn. Họ bước trên con đường riêng của mình, không phải theo sau bất cứ ai nữa! Ngay cả sau 30 tuổi họ sẽ vẫn có thể làm những gì họ muốn và ngay cả khi họ già đi, mọi người vẫn sẽ đến concert của họ. Ngay cả khi họ không thể nhảy, họ vẫn có thể hát với niềm đam mê và mọi người đều biết concert của JYJ đáng giá mỗi đồng tiền họ bỏ ra!

.
.
Và này… gửi đến anti fan… JYJ Music Essays: Thier Rooms, một cuốn sổ hầu như không hề được quảng bá, một album không có music video, đã mang về rất nhiều doanh số và tiền bạc cho JYJ. Không được phát sóng, không phục trang hoa lệ, album vẫn bán chạy và họ có những buổi concert kín người xem (+ nhờ thời gian phát sóng ít, chi phí phải bỏ ra ít hơn = nhiều lợi nhuận hơn rơi thẳng và túi họ!)

.
Oh và gửi tới các fan đang cố bảo vệ SM bằng mọi giá : Dù SM có cấm cản JYJ đến thế nào và cố dùng các nghệ sỹ của họ để thách thức JYJ, JYJ sẽ sống sót nhờ khả năng của chính họ chứ không phải nhờ sự giúp đỡ từ nhà sản xuất lớn và việc quảng bá ồ ạt trên TV!!!

THỰC TẾ: Anti có thể ghét JYJ nhưng họ sẽ không thể nói JYJ bất tài hay tồi trong công việc của họ.

Credit: reallaerreal
V-trans: The_little_pear@JYJFamilyVN
Shared by: JYJFamilyVN
Take out with full credit!

2 thoughts on “[TRANS][OPINION] Gửi đến anti – JYJ sẽ tồn tại lâu hơn bất cứ thần tượng nào cùng thờ

  1. Mình là fan của BigBang và thực sự biết về DBSK mới đây thôi, vụ việc của JYJ cũng làm mình rất buồn, không phải buồn theo kiểu buồn của fan mà là buồn dưới cái nhìn khách quan của người ngoài cuộc. Lúc đầu biết về việc này, điều đầu tiên mình nghĩ là thật thất vọng về SME, mình luôn nghĩ những người có đầu óc thì sẽ không bị chi phối vì tiền nhưng SME đã cho mình thấy điều ngược lại. Riêng JYJ khi lần đầu nhìn hình của họ trên bìa 1 tờ báo mình đã không biết gì cả, chỉ nghĩ đơn giản rằng chắc họ cũng giống BB, hoạt động solo hoặc bộ đôi… Mình không hề biết về những việc xảy ra cho đến khi mình làm fan của Junsu mình mới tìm hiểu, thật sự mình rất buồn, mình luôn mong rằng chuyện này không xảy ra và đây chỉ là cơn ác mộng mà thôi. Nhưng thời gian qua đi, họ đã tiến bộ rất nhiều và trưởng thành rất nhiều, bạn đúng 1 điều là khi ở SME chưa chắc họ sẽ phát triển như thế này và 1 người nghệ sĩ chân chính không ai là không muốn đạt đến đỉnh cao của nghê thuật chứ không phải về sự nổi tiếng hay tiền bạc. Mình luôn ủng hộ DBSK dù là JYJ hay HoMin. Mình có thể không phải là fan nhưng mình yêu mến họ từ tận đáy lòng. :”>

    • cảm ơn bạn ^^

      không chỉ riêng fans ai nhưng những khó khăn mà JYJ trải wa thật là không tưởng dc… nhưng họ vẫn đứng vững đến bgiờ dể mong 1 ngày tái hợp ^^

      cảm ơn bạn lắm , mình cũng rất tiếc về chuyện của DaeSung … trg BB mình thik anh ấy nhất , mong rằng cả 2 nhóm cta sau mưa trời lại sáng ..

      mình yêu bạn :*

Gửi phản hồi

